Xây dựng chiến lược Marketing Mix đối với dịch vụ 3G Mobile Internet

Trong những năm vừa qua, thị trường viễn thông Thế giới cũng như Việt Nam đã có những bước chuyển mình rất sôi động. Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ kéo theo sự phát triển của ngành viễn thông, đặc biệt là viễn thông di động, với những công nghệ như: GSM, CDMA (công nghệ 2G)... 

Tuy nhiên, các công nghệ này chỉ mới đáp ứng nhu cầu của con người ở mức có giới hạn như nghe, gọi, truy cập Internet….Chính vì vậy sự ra đời công nghệ 3G là một kết quả tất yếu để thỏa mãn nhu cầu của con người trong Thế giới thông tin.

Công nghệ 3G đã phát triển trên Thế giới khoảng hơn chục năm. Và công nghệ này cũng đã và đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là học sinh, sinh viên trong việc tìm kiếm các thông tin học tập và tham gia các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, dịch vụ 3G dành cho sinh viên chưa thực sự phát triển và được đối tượng này ưu tiên sử dụng. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của mình khi đưa ra dịch vụ 3G này.

xay-dung-chien-luoc-marketing-mix


Xuất phát từ vấn đề nêu trên, sau một thời gian nghiên cứu chúng tôi nhận thấy Công ty viễn thông Viettel là một trong những nhà cung cấp dịch vụ 3G hàng đầu tại Việt Nam nhưng vẫn chưa khai thác thị trường 3G dành cho học sinh, đặc biệt là sinh viên một cách triệt để. 

Chính vì vậy chúng tôi đã chọn đề tài Xây dựng chiến lược Marketing Mix đối với dịch vụ 3G Mobile Internet dành cho sinh viên của Viettel giai đoạn 2015 – 2020để thực hiên bài tiểu luận môn Quản trị Marketing. Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nhỏ bé của mình vào việc thảo luận và rút ra một số kiến nghị, phương hướng nhằm phát triển chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G dành cho sinh viên của Viettel.


TẢI VỀ